Monday, September 14, 2020

ZAG Đột phá - Chiến lược số 1 của những thương hiệu hàng đầu - Marty Neumeier


 
Ưu điểm: Ngắn gọn, trình bày súc tích và đi vào trọng tâm.

Nhược điểm: Hỏng có gì mới.

Nội dung cuốn sách đưa ra quy trình để đột phát với những bước đi chi tiết để làm mới thương hiệu - gần giống như nội dung của Đại dương xanh. Có vài ví dụ trong sách mình thấy hơi khiên cưỡng. Ví dụ như về làm logo. Mình đã đọc qua 1 cuốn sách chuyên về phân tích logo và thương hiệu. Khi bạn còn nhỏ và yếu, thì logo cũng không giải quyết được nhiều về nhận diện thương hiệu. Còn khi bạn đã lớn mạnh thực sự, thì lúc đó logo nào của bạn cũng thành đúng hết. Mình thấy trong quá trình phát triển thương hiệu thì ý này đúng hơn. Khi mới làm thương hiệu không cần dốc hết vốn liếng chỉ để có 1 logo "vừa ý". Cái cần là tầm nhìn dài hạn và đồng bộ " vừa phải".

Nói chung là tham khảo cách làm thương hiệu thì được. Còn thực tế khốc liệt và khác biệt so với sách vở nhiều lắm!

No comments:

Post a Comment