5 * ko cần phải bàn cãi.
Đọc nửa quyển sách mới giật mình khi phát hiện ra tác giả Việt.
Trời. Viết quá hay và cập nhật thông tin tốt. Mình nghĩ chắc các nhà quảng cáo chuyên nghiệp sẽ không thích điều này. Ha ha...
Thuật quảng cáo thực sự là một góc của trò chơi tâm lý. Rất nhiều điều tưởng vô ý mà hóa ra lại hữu tình. Nền quảng cáo ở VN tuy còn thô thiển nhưng với sự phổ cập của mạng xã hội đã ngày càng bắt kịp với xu hướng thế giới.
Đơn cử như các cử động rìa chẳng hạn. M cực kì thích ý tưởng tạo cơn gió làm bay bay tà váy trong cửa hàng quần áo. Công nhận - chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy rất háo hức muốn thử cái váy. Đó cũng là cách giải thích khoa học cho hình ảnh con mèo vẫy khách ở Nhật á!
Hiệu ứng Ikea cũng rất thú vị khi ứng dụng vào quảng cáo và dời sống. Tác giả văn phong hài hước rất thông minh khi liên tưởng tới việc người vợ nấu ăn và hỏi ý kiến người chồng. Không nhịn được cười luôn.
Phần rất thú vị nữa là về Hiệu ứng ảo tưởng hoàn thành. Chúng ta ở đây ai chả có lúc đầu năm mới ngồi chăm chỉ viết ra mục tiêu năm mới. Để rồi năm nào những mục tiêu mới ấy cũng vẫn là mục tiêu mới nữa.( May mà mấy năm này mình đỡ được khoản này rồi nha!). Đó cũng là cách để các nhà quảng cáo kích thích cho người dùng - nhất là các ngành dịch vụ.
Đọc nha. Nên đọc nha. Kể cả bạn không phải là người làm trong ngành quảng cáo!
P/s: Thêm hình mấy set quà tặng của các sao Hoa ngữ tặng công ty truyền thông đợt tết Trung thu 2020 vừa rồi. Công nhận là rất tinh tế.
![]() |
Set bánh này được làm theo chu kì của mặt trăng: khuyết rồi tròn |
![]() |
Set này có đèn ngủ hình mặt trăng tuyệt đẹp |
![]() |
Set quà của Tiêu Chiến có chữ Chiến vàng trên nền đỏ. |
![]() |
Set bánh Trung thu được đựng trong hộp hình kim tự tháp sáng tạo. |
No comments:
Post a Comment